Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Tuyên dương 36 đoàn viên công đoàn điển hình tiên tiến

Thứ Ba, 15:15 ngày 07/03/2023

Hưởng ứng 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày 7/3/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nữ và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2023.

Biểu dương các đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác nữ công giai đoạn 2016 - 2023

Hiện tại Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT có tổng số 34 tổ chức trực thuộc, trong đó có 26 công đoàn cơ sở và 8 công đoàn bộ phận. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là 3.778 người, trong đó nữ là 1.581 người, chiếm 41,84%. Tổng số đoàn viên công đoàn là 3.754 người, trong đó nữ là 1.576 người, chiếm 41,92%…

Trong những năm qua, Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT đã làm tốt vai trò dẫn dắt các công đoàn cơ sở trong hoạt động chuyên môn như đã chỉ đạo công đoàn cơ sở thông qua Ban nữ công tham mưu với Cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện, động viên các đoàn viên công đoàn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ qua các lớp tập huấn; làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn nói chung và nữ đoàn viên nói riêng của các đơn vị trong các dịp lễ, Tết như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quốc tế lao động 1/5, Quốc khánh 2/9….

Phát biểu tại Hội nghị, bà Vũ Thị Phương Lan, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, công tác nữ công trong tổ chức công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với đoàn viên công đoàn của cơ quan, đơn vị mình gương mẫu trong công việc chuyên môn, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể do Công đoàn ngành nông nghiệp và PTNT, Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT phát động như phong trào ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà, cán bộ, viên chức người lao động ngành nông nghiệp với khát vọng cống hiến….

Đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Trường, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và PTNT cho rằng, thời gian qua mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, tình hình thế giới có nhiều biến động nhưng ngành nông nghiệp đã có những tăng trưởng vượt bậc, là trụ đỡ của nền kinh tế... Thành quả đó là sự nỗ lực của toàn đảng, toàn dân ta, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành nông nghiệp, đặc biệt là các tổ chức công đoàn, phong trào nữ công, lao động nữ của ngành nông nghiệp và PTNT…

Qua Hội nghị này, ông Nguyễn Văn Trường cũng mong muốn mỗi cán bộ nữ trong ngành nông nghiệp và PTNT phát huy hơn nữa những sở trường trong công việc đồng thời không ngừng nỗ lực học hỏi, vươn lên, đóng góp chung vào sự phát triển của ngành.

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT đã biểu dương 36 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác nữ công giai đoạn 2016 - 2023.

L.H

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!