Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Cục Quản lý xây dựng công trình kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất

Thứ Tư, 14:10 ngày 29/11/2023

Sáng ngày 29/11/2023, tại Hà Nội, Cục Quản lý xây dựng công trình (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hải Thanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng công trình cho biết, thời gian qua Cục đã tham mưu, triển khai xây dựng hàng trăm công trình thủy lợi, góp phần điều tiết nguồn nước, cắt lũ và chống hạn cho vùng hạ du. Đến nay, có trên 300 dự án công trình thủy lợi trên phạm vi cả nước và trên 200 dự án công trình nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy lợi, thủy sản, diêm nghiệp và phát triển nông thôn đã hoàn thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thay đổi diện mạo ở nhiều địa phương. Từ năm 2016 đến nay, cả nước đã có một số công trình thủy lợi chuyển dịch sang hướng đa mục tiêu như: Bản Lải (Lạng Sơn), hồ Bản Mồng (Nghệ An), hồ Ngàn Trươi (Hà Tĩnh), đặc biệt là sự thay đổi trong việc kiểm soát triều, kiểm soát mặn, ngọt, lợ phục vụ sản xuất, trong đó có hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé được coi là cống lớn nhất Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho Cục Quản lý xây dựng công trình

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, Cục Quản lý Xây dựng công trình đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước. Tuy nhiên, trước những khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long ngày một gia tăng, trong thời gian tới Cục Quản lý xây dựng công trình cần phối hợp với các đơn vị trong Bộ tham gia giải quyết các vấn đề về hạ tầng thủy lợi (lũ lụt, hạn hán), vấn đề ô nhiễm nguồn nước… Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, hạ tầng thủy lợi là 1 trong 3 hạ tầng quan trọng trong chiến lược quốc gia, do đó chúng ta phải làm tốt vấn đề này.

Ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong thời gian qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho Cục Quản lý xây dựng công trình.

                                                                                 Q.Minh

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!