Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Phải xây dựng Tạp chí Nông nghiệp và PTNT ngày càng vững mạnh

Thứ Tư, 09:10 ngày 20/12/2023

Ngày 19/12/2023 tại Hà Nội, Tạp chí Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT - Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Tạp chí Nông nghiệp và PTNT

Tại Hội nghị, ông Dương Thanh Hải, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT cho biết, năm 2023 Tạp chí đã hoàn thành công tác xuất bản với 24 số Tạp chí Nông nghiệp và PTNT (2 kỳ xuất bản/tháng). Các bài báo khoa học đăng trên Tạp chí là kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và chuyển giao công nghệ trong nước. Bên cạnh đó có nhiều bài báo là công trình nghiên cứu của các nghiên cứu sinh đang học tập trong nước và nghiên cứu sinh người Việt Nam tại các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, châu Âu...; các công trình nghiên cứu đã được Hội đồng học hàm Giáo sư đánh giá cao và cho điểm tối đa ở hầu hết các lĩnh vực. Bên cạnh đó, Tạp chí đã xuất bản 3 số bằng ngôn ngữ tiếng Anh, 2 số Khoa học công nghệ, chuyên đề về các lĩnh vực: Công nghệ thực phẩm – Công nghệ sau thu hoạch; giống cây trồng, vật nuôi, 3 số chuyên đề Khuyến nông, 2 số chuyên đề nông thôn mới; đăng tải tin, bài về hoạt động của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, hoạt động của ngành Nông nghiệp và PTNT nhằm phục vụ nhiệm vụ thông tin quản lý nhà nước. Chất lượng ấn phẩm Tạp chí không ngừng được nâng lên, được bạn đọc trong cả nước đánh giá cao, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành Nông nghiệp và PTNT...

Trong năm 2023, Tạp chí được Bộ Nông nghiệp và PTNT giao thực hiện xuất bản 5 số chuyên đề phục vụ các hội nghị khoa học và công nghệ toàn quốc với 130 công trình khoa học được giới thiệu. Đây là những thành tựu về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các chuyên ngành chăn nuôi – thú y, trồng trọt – bảo vệ thực vật, thủy lợi – phòng chống thiên tai, lâm nghiệp, thủy sản. Chất lượng các ấn phẩm Tạp chí được bạn đọc đánh giá cao, góp phần vào thành công của các hội nghị khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Tổng Biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT chia sẻ, trong năm 2023, Tạp chí đã có những tái cấu trúc theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu chức năng nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt, tháng 4/2023, Tạp chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí Điện tử. Đây là kênh thông tin quan trọng nhằm chuyển tải hoạt động khoa học của ngành, của lãnh đạo Bộ đến với đông đảo bạn đọc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, năm 2023 là một năm khó khăn đối với ngành nông nghiệp nhưng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tạp chí đã nỗ lực không ngừng đảm bảo xuất bản 24 số chính, 3 số tiếng Anh, đồng thời xuất bản các số chuyên đề chuyên sâu về khoa học và công nghệ, khuyến nông, nông thôn mới, đăng tải kịp thời các hoạt động của lãnh đạo Bộ, của ngành nông nghiệp và PTNT… được các nhà khoa học, bạn đọc trong và ngoài ngành đánh giá cao. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, cán bộ, người lao động của Tạp chí phải xây dựng Tạp chí ngày càng vững mạnh cả về chất và lượng. Đặc biệt, sang năm 2024, Tạp chí cần nâng cao hơn nữa chất lượng các bài báo, công trình khoa học khi đăng trên Tạp chí, đồng thời chú trọng nâng cao trình độ cho cán bộ, người lao động của Tạp chí nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao…

                                                                            Lê Hải

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!