Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

KOTRA Hà Nội đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ sản phẩm OCOP

Thứ Sáu, 09:19 ngày 27/10/2023

KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc), với chức năng hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam, đã đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) với mục tiêu hỗ trợ chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Việt Nam.

Khu trưng bày sản phẩm OCOP

Theo đó, KOTRA Hà Nội đã phối hợp cùng 2 doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương triển khai 2 hoạt động trọng tâm: Quay video quảng bá sản phẩm OCOP và trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP.

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Công ty Hàn Quốc Creatory và Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Nai thực hiện quay video giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm dưa vàng (chứng nhận OCOP 3 sao) của Công ty TNHH Trang trại Việt và sản phẩm bột cacao, socola (chứng nhận OCOP 3 sao) của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Ca cao Suối Cát. KOTRA Hà Nội và Công ty Creatory mong muốn mang đến video giới thiệu sản phẩm chất lượng cao, nội dung và hình ảnh hấp dẫn, từ đó giúp các sản phẩm OCOP tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng.

Ngoài ra, KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm và Đồ uống SW (SW F&B) tổ chức trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP tại Nhà hàng Paik Jong Won, Vincom Trần Duy Hưng, Hà Nội. Thời gian trưng bày diễn ra trong hai tuần, từ ngày 24/10 đến ngày 7 /11 năm 2023. Khu trưng bày với tổng số 24 sản phẩm OCOP của 10 công ty, hộ kinh doanh và hợp tác xã từ 6 tỉnh, thành phố, bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đồng Tháp và Gia Lai. KOTRA Hà Nội và Công ty SW F&B mong muốn hỗ trợ quảng bá các sản phẩm OCOP đến khách hàng trong và ngoài nước.

Khu trưng bày với tổng số 24 sản phẩm OCOP của 10 công ty, hộ kinh doanh và hợp tác xã đến từ 6 tỉnh, thành phố

Ông Lee Hee Sang - Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết, “Việc thực hiện dự án CSR hợp tác cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam rất ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này, tôi hy vọng rằng các sản phẩm OCOP của Việt Nam được quảng bá rộng rãi và hiệu quả hơn, từ đó góp phần thúc đẩy thương mại các sản phẩm vùng miền của Việt Nam, nâng cao thu nhập cho người nông dân và các doanh nghiệp địa phương”. Đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), KOTRA Hà Nội luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và luôn sẵn sang đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ cho chương trình này. KOTRA Hà Nội hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động xúc tiến sản phẩm OCOP của Việt Nam.  

Bảo Nhi

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!