Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Công đoàn Cơ quan Bộ góp phần nâng cao đời sống công chức, viên chức, người lao động ngành nông nghiệp

Thứ Hai, 08:45 ngày 15/01/2024

Ngày 12/1/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Văn Trường phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Lê Hiếu Văn cho biết, Công đoàn Cơ quan Bộ hiện có 34 tổ chức trực thuộc, trong đó có 25 công đoàn cơ sở và 9 công đoàn bộ phận. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là 3.690 người, trong đó nữ có 1.618 người (chiếm 43,84%), thu nhập bình quân cán bộ viên chức, người lao động khối cơ quan Bộ là 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… công đoàn khối Cơ quan Bộ đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành nông nghiệp, nhất là các chương trình, đề án quan trọng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn do Bộ chủ trì. Công đoàn Cơ quan Bộ đã tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ viên chức, người lao động trong ngành nông nghiệp và các cấp công đoàn trực thuộc với trọng tâm là Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ Nông nghiệp và PTNT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028… Công đoàn Cơ quan Bộ đã làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Làm tốt công tác động viên thăm hỏi tặng quà những gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Văn Trường đánh giá cao những thành công của Công đoàn Cơ quan Bộ đã đạt được trong năm 2023, đặc biệt đã tổ chức thành công đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường cho rằng, trong năm 2024, Công đoàn Cơ quan Bộ tiếp tục phấn đấu đưa công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức và người lao động khối cơ quan Bộ đạt kết quả tốt theo chủ đề "Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn cơ quan Bộ, Đại hội VI Công đoàn Ngành, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam", để góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn…

                                                                                                      L.M.H

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!