Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Cấu trúc lại ngành hàng lúa gạo để phát triển bền vững

Thứ Sáu, 15:53 ngày 24/11/2023

Chiều ngày 23/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp tham gia Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hoàng Trung đến dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Hậu Giang tổ chức một sự kiện mang tầm quốc tế về lúa gạo. Chính phủ và trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính rất quan tâm đến sự kiện này. Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và PTNT đang triển khai và tổ chức nhiều đề án liên quan tới ngành hàng lúa gạo, đặc biệt là đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải và đề án cơ giới hóa nông nghiệp. Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023 là cơ hội để Việt Nam quảng bá sản phẩm thương hiệu lúa gạo, đồng thời là dịp để chúng ta truyền đi thông điệp với thế giới Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm với an ninh lương thực toàn cầu…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong muốn cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng lúa gạo chung tay giới thiệu những gì tinh túy, độc đáo, đặc trưng nhất của ngành hàng lúa gạo của Việt Nam. Từ đó giúp người nông dân phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và tiến tới làm giàu từ cây lúa.

Trong khuôn khổ Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023, sẽ diễn ra một số hoạt động hội nghị, hội thảo, triển lãm bên lề với quy mô khoảng 500 gian hàng. Festival được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang sẽ là điều kiện tốt để để người nông dân Hậu Giang nói riêng, các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, hợp tác, tiếp cận với tiến bộ kỹ thuật hiện đại trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng.

Chương trình Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 11 - 15/12/2023.

                                                                                  Lê Hải

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!