Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Giới thiệu một số mô hình và tiến bộ kỹ thuật trong ngành nông nghiệp

Thứ Sáu, 18:10 ngày 11/10/2024

Sáng ngày 11/10/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức Hội thảo “Giới thiệu một số mô hình và tiến bộ kỹ thuật trong ngành nông nghiệp và PTNT”.

Quang cảnh Hội thảo

Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp là đơn vị tiếp nhận các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ ngành nông nghiệp từ các viện, trường (Năm 2021 có 82 kết quả, năm 2022 có 126 kết quả, năm 2023 có 186 kết quả và đến tháng 8/2024 có 240 kết quả)… thời gian qua, Trung tâm đã giới thiệu các kết quả nghiên cứu, mô hình và tiến bộ kỹ thuật đến độc giả trên cả nước. Việc thông tin trực tiếp, cụ thể về các mô hình và tiến bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp trên không gian mạng không chỉ giúp hỗ trợ các nhà khoa học mà còn tạo điều kiện thuận tiện cho người dân có thể truy cập và tìm hiểu nội dung, từ đó tăng cường khả năng ứng dụng vào thực tế. Nhiều mô hình và tiến bộ kỹ thuật ra đời đã giúp nông dân nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. 
Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp Nguyễn Quốc Toản cho biết, việc giới thiệu các mô hình và tiến bộ kỹ thuật trong ngành nông nghiệp và PTNT để truyền thông mạnh mẽ hơn về các kết quả ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kết nối các nhà khoa học để chuyển giao và thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong triển khai áp dụng khoa học công nghệ vào thực tế. Đẩy mạnh chuyển giao mô hình giúp người nông dân nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng và tăng cường chế biến, bảo quản nông lâm thủy sản hàng hóa tạo thêm giá trị gia tăng, ổn định sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế.
Thông qua hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về một số mô hình, tiến bộ kỹ thuật mới như: Kỹ thuật sản xuất giống cà chua ghép; quy trình nhân giống in vitro hoa lan hồ điệp; quy trình sản xuất hoa lan hồ điệp theo quy mô công nghiệp; nhân giống lan kiếm thanh ngọc và hoàng vũ bằng nuôi cấy mô tế bào; mô hình ứng dụng quy trình công nghệ sản xuất cây giống rau chất lượng cao và quy mô công nghiệp; mô hình ứng dụng quy trình công nghệ sản xuất dứa thơm, dưa chuột và cà chua công nghệ cao quy mô hàng hóa… 

Thanh - Trang
 

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!