Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Sáng 16/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia (THQG) 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024, cùng với hoạt động bên lề Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Các đại biểu ấn nút khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024
Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Chương trình luôn đồng hành hỗ trợ địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào, sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy nhận thức mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nỗ lực hành động để phát triển, góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của THQG Việt Nam trước bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, thương mại và đầu tư trong nước.
Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 04 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam với chủ đề "Nâng tầm những giá trị cốt lõi"
Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ THQG Việt Nam 2024, Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam được diễn ra với chủ đề "Nâng tầm những giá trị cốt lõi" với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Đại học RMIT (Australia), và một số doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu quốc gia.
Diễn đàn là cơ hội để các diễn giả tham dự có thể chia sẻ những thông tin về giá trị cốt lõi của THQG và giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia; phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm "Made in Vietnam" thông qua các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và phát triển thương hiệu và đề xuất những định hướng, giải pháp cho Việt Nam.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp triển khai từ ngày 15 đến ngày 21/4/2024 nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024). |
Bảo Nhi
-
2.
Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Mông Cổ
-
3.
Gần 300 gian hàng tham dự Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 24
-
4.
Công bố Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT
-
5.
Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học gắn với phát triển ngành lâm nghiệp
-
6.
Cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và giáo dục về thương mại carbon