Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam cùng ngư dân vươn khơi bám biển

Thứ Sáu, 08:05 ngày 16/08/2024

Chiều ngày 15/8/2024, tại Hà Nội, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam (NĐNCVN) (Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 10 năm hoạt động của NĐNCVN và sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 2728/QĐ-TLĐ.

Thứ thưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghi

Báo cáo tại hội nghị, ông Đỗ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch NĐNCVN cho biết, sau 10 năm thành lập (4/2014) đến nay đã có 90 nghiệp đoàn nghề cá cơ sở tại 18/28 tỉnh, thành phố có biển trên cả nước, với khoảng 18.690 đoàn viên làm việc tại trên 5.000 tàu cá.

Thời gian qua, NĐNCVN đã tham mưu đề xuất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ các đoàn viên có điều kiện hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết nguyên đán. Phối hợp với Quỹ Nhân đạo nghề cá Việt Nam, Cục Thủy sản, liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố có nghiệp đoàn nghề cá cơ sở hỗ trợ, ủng hộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ngư dân gặp rủi ro khai thác hải sản trên biển. Vận động sự hỗ trợ từ liên đoàn lao động các cấp, chính quyền địa phương để tạo kinh phí hoạt động. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức xã hội từ thiện trong và ngoài nước xây nhà tình nghĩa, trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao, tủ thuốc y tế… cho các tàu cá khai thác hải sản trên biển. Đã xây  21 căn nhà tình nghĩa; hỗ trợ, trao quà với tổng số tiền khoảng 35 tỷ đồng. Trao 14.470 lá cờ tổ quốc cho đoàn viên tham gia khai thác hải sản. Đồng thời, trang bị máy ICOM cho các nghiệp đoàn nghề cá tại các tỉnh Bình Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa,…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ thưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao hoạt động của NĐNCVN trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác an sinh xã hội, là chỗ dựa cả về vật chất, tinh thần cho đoàn viên nghiệp đoàn để đoàn viên yên tâm khai thác hải sản, đồng thời bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, để NĐNCVN thực sự là chỗ dựa cho đoàn viên, trong thời gian tới, hoạt động của NĐNCVN cần phải đi vào thực chất, hiệu quả. Trong đó cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các đoàn viên về việc chống khai thác, đánh bắt bất hợp pháp không khai báo (IUU) để sớm tháo gỡ thẻ vàng; sớm hoàn thiện mô hình tổ chức; tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài ngành như Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cục Thủy sản, Kiểm ngư, Hội Thủy sản Việt Nam…

Cũng tại hội nghị, NĐNCVN đã ký quy chế phối hợp với Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư, Hội Thủy sản Việt Nam và một số liên đoàn lao động của địa phương ven biển.

                                                                                   Tam Hưng

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!