Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghệ cao EuroCham năm 2024

Thứ Tư, 10:50 ngày 13/03/2024

Ngày 12/3/2024, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao EuroCham năm 2024.

Quang cảnh Diễn đàn

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết, Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 69%, trong đó khu công nghiệp Becamex Bình Phước diện tích 2.450 ha và khu công nghiệp Minh Hưng - Sikiko diện tích 655 ha. Đến nay, Bình Phước có 413 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 4,253 tỷ USD... Bình Phước là thủ phủ của Việt Nam về cây cao su và cây điều, với diện tích cao su khoảng 243.000 ha và diện tích cây điều khoảng 150.000 ha...

Ngoài phát triển công nghiệp dịch vụ, tỉnh Bình Phước đang tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao giá trị hàng nông sản. Trong đó định hướng phát triển nông nghiệp với 3 giải pháp hỗ trợ tổng thể: Quy hoạch lại vùng sản xuất nguyên liệu; chính sách thu hút, hỗ trợ; nông nghiệp công nghệ cao… Phát triển nông nghiệp bền vững, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người sản xuất và năng lực cạnh tranh; bảo đảm an toàn thực phẩm, an ninh lương thực, bảo vệ môi trường sinh thái; xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đẩy mạnh phát triển nền nông nghiệp hiện đại, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn với đẩy mạnh bảo quản, chế biến nông sản, thích ứng với biến đổi khí hậu, kết nối bền vững với chuỗi giá trị nông sản chủ lực của tỉnh, quốc gia...

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, các doanh nghiệp EuroCham không chỉ có thế mạnh về công nghệ mà còn có năng lực về tài chính và thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam; hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến vận tải, hậu cần, đảm bảo lưu thông hàng hóa và dịch vụ. Ngoài ra, EuroCham còn có các thành viên trong lĩnh vực phát triển xanh, một lĩnh vực mới nổi giúp đặt ra các tiêu chuẩn mới, nâng cao ý thức về môi trường và nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, đây là cơ hội tốt để các nhà tài trợ, các nhà đầu tư tìm hiểu, trao đổi thông tin, tìm kiếm, thúc đẩy hợp tác, đầu tư sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng, dư địa phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các Bộ ngành cũng như địa phương, cộng đồng doanh nghiệp (như chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng công nghệ cao …); đồng thời mang lại lợi ích cho nhà đầu tư và góp phần giúp Bình Phước phát triển nhanh, bền vững.

                                                                                      T.H

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!