Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Bộ Nông nghiệp và PTNT tiếp nhận cứu trợ cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thứ Tư, 14:35 ngày 18/09/2024

Sáng ngày 18/9/2024, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức tiếp nhận cứu trợ cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 của một số tổ chức quốc tế.

Đại sứ Ấn Độ trao quà hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

Thay mặt Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chân thành cảm ơn các tổ chức quốc tế và trong nước, các đại sứ đã hỗ trợ kịp thời các địa phương bị thiệt hại, đồng thời chia sẻ, đồng hành cùng người dân Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Chính phủ Việt Nam đã rất nỗ lực, chỉ đạo quyết liệt nhưng cơn bão số 3 đi qua đã để lại thiệt hại vô cùng lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, về kinh tế, Việt Nam bị thiệt hại khoảng 2 tỷ USD và có thể lên đến 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, con số chưa là gì so với hậu quả lâu dài sau bão. Để khắc phục cơ sở hạ tầng, đời sống của người dân sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, sự hỗ trợ, đồng hành chia sẻ của các tổ chức quốc tế trong thời điểm này hết sức quan trọng.

Hiện tại, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã nhận rất nhiều hỗ trợ từ tiền mặt đến hàng hóa, riêng hàng hóa đã nhận hơn 200 tấn và đã kịp thời trao đến các địa phương. Ngoài ra, Bộ sẽ tiếp tục đánh giá những thiệt hại, nhu cầu, để điều phối chính xác, thông tin nhanh chóng đến các nước, các tổ chức quốc tế.

Chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3, Sứ quán Ấn Độ tài trợ 1 triệu USD, New Zealand đã hỗ trợ 1 triệu NZD (tương đương 620 nghìn USD). Ngoài ra, Việt Nam cũng nhận hỗ trợ 1 triệu bảng Anh (tương đương 1,3 triệu USD) từ Sứ quán Anh. Liên Hợp Quốc cũng hỗ trợ tiền mặt và hàng hóa thiết yếu cho Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp nhận cứu trợ

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và PTNT cũng đã tiếp nhận 2 triệu USD của Chính phủ Australia bao gồm hàng cứu trợ và tiền mặt; tiếp nhận 1,2 triệu USD bao gồm hàng hóa thiết yếu và sự hỗ trợ từ các chuyên gia quốc tế. Những chuyến hàng đều đã được chuyển lên những địa phương chịu ảnh hưởng sau bão.

Đến nay, đã có 30 tổ chức gồm đại diện Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ đã viện trợ và cam kết viện trợ để cứu trợ khẩn cấp và ứng phó khắc phục hậu quả bão số 3 với tổng kinh phí gần 13,2 triệu USD.

PV

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!