Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Đẩy mạnh công tác truyền thông, tiếp thị chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp

Thứ Tư, 00:00 ngày 28/12/2022

Ngày 27/12/2022, tại Hà Nội, Vụ Pháp chế (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức hội nghị triển khai công tác pháp chế năm 2023. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp dự và chỉ đạo hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp pháp biểu tại hội nghị

Ngày 27/12/2022, tại Hà Nội, Vụ Pháp chế (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tổ chức hội nghị triển khai công tác pháp chế năm 2023. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của Vụ Pháp chế, năm 2022, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh công tác truyền thông, tiếp thị chính sách gắn với thực hiện tốt quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, hoàn thiện thể chế và thi hành pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; thực hiện hiệu quả Chiến lược Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây cũng là năm đầu tiên Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và đạt được kết quả bước đầu tích cực. Qua công tác kiểm tra đã kịp thời phát hiện sai sót trong việc thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính của các đối tượng được kiểm tra và chấn chỉnh, xử lý, khắc phục; thống nhất cách hiểu, thực hiện trong thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, với khối lượng công việc lớn, năm 2022, Vụ Pháp chế cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ. Qua đó để thấy được sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của cán bộ làm công tác pháp chế Bộ Nông nghiệp và PTNT. Việc thay đổi bộ máy từ 4 Tổng cục tách thành 6 Cục sau khi Nghị định 105/2022/NĐ - CP có hiệu lực, cùng với lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các Cục, Vụ Pháp chế cần phối hợp chặt chẽ để xây dựng bộ máy triển khai công tác pháp chế của các đơn vị.

“Trong rà soát và kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật, Vụ Pháp chế và các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ, Văn phòng Chính phủ và Bộ Tư pháp. Đặc biệt trong đẩy mạnh truyền thông, tiếp thị chính sách, Vụ Pháp chế cần chủ động hơn nữa trong năm 2023”, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp lưu ý.

Năm 2023, Vụ Pháp chế sẽ phấn đấu làm tốt công tác truyền thông, tiếp thị chính sách ngay từ giai đoạn lập đề nghị xây dựng và trong quá trình soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật trong các lĩnh vực hoạt động của ngành. Xây dựng lực lượng làm công tác pháp chế đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

PV.

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!