Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Họp Hội đồng Biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT

Thứ Tư, 09:10 ngày 14/06/2023

Ngày 13/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức họp Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến - Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, Tổng Biên tập Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT, cùng các Ủy viên Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT và đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ.

Tại buổi họp, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT Dương Thanh Hải trình bày báo cáo hoạt động của Tạp chí trong thời gian qua và một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển Tạp chí trong bối cảnh mới. Theo đó, hàng năm Tạp chí đã hoàn thành công tác xuất bản định kỳ Tạp chí in bằng ngôn ngữ tiếng Việt; Tạp chí in bằng ngôn ngữ tiếng Anh, các số chuyên đề về Môi trường, chăn nuôi; Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; Công nghệ sinh học; Lâm nghiệp, thủy sản… Bên cạnh những kết quả đạt được Tạp chí hiện vẫn còn một số khó khăn như, hiện nay lượng bài của bạn đọc gửi tới Tạp chí đang có xu hướng giảm dần, chủ yếu do có sự cạnh tranh giữa các Tạp chí trong và ngoài ngành; nguồn nhân lực tại Tạp chí chưa đáp ứng được việc biên tập các tóm tắt tiếng Anh, bài báo tiếng Anh… đó là thách thức trong việc phát triển Tạp chí.

Phát biểu tại buổi họp, các Ủy viên Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT đã đánh giá cao các bài báo đã được công bố trên Tạp chí trong thời gian qua đảm bảo chất lượng khoa học cũng như tính mới của các bài báo được công bố. GS.TS. Ngô Xuân Bình, Phó Chủ nhiệm Chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2030, Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, thời gian qua, Tạp chí đã làm tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình. Những bài báo đăng trên Tạp chí đã hội tụ đủ các yếu tố về tính mới, tính khoa học, đảm bảo tính khách quan, trung thực của một Tạp chí chuyên về khoa học công nghệ… Đồng quan điểm với GS.TS. Ngô Xuân Bình, GS.TS. Phạm Văn Điển, Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp nhấn mạnh, Tạp chí cần tăng cường quảng bá hình ảnh một Tạp chí không chỉ ở trong ngành nông nghiệp mà còn phấn đấu đến tầm quốc tế và vẫn đẩy mạnh xuất bản số tiếng Anh…

Tuy nhiên, để Tạp chí là diễn đàn khoa học, là nơi trao đổi những tiến bộ, những công trình nghiên cứu của ngành nông nghiệp và PTNT về trước mắt cũng như lâu dài Tạp chí cần hoàn thiện, nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ của các cán bộ làm công tác biên tập; cần rõ ràng, minh bạch cụ thể hóa từ khâu nhận bài, phản biện, đọc duyệt nội dung để có những bài báo khoa học, chất lượng trước khi đưa phản biện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến - Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT cảm ơn các Ủy Hội đồng biên tập Tạp chí đã thẳng thắn nêu những khó khăn, bất cập của Tạp chí thời gian qua, đồng thời Tạp chí cần thay đổi để đáp ứng nhiệm vụ được giao. Trong đó, phải đẩy mạnh phát triển Tạp chí điện tử, phải công khai, minh bạch quy trình đăng bài; phát huy vai trò của khoa học công nghệ và khoa học công nghệ là cốt lõi để phát triển. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ tạo điều kiện tối đa cho Tạp chí hoạt động để đáp ứng, phục vụ sự phát triển của ngành.

Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT được thành lập theo Quyết định 772/QĐ-BNN-TCCB ngày 03/3/2023 do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT ký quyết định, trong đó, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Chủ tịch Hội đồng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường, Tổng Biên tập Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng biên tập và 25 ủy viên hội đồng trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, lâm nghiệp, thủy lợi…

Một số hình ảnh tại cuộc họp Hội đồng biên tập Tạp chí Nông nghiệp và PTNT

 

L. H

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!