Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Triển khai Đề án bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản

Thứ Năm, 00:00 ngày 24/11/2022

Ngày 23/11/2022, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị bàn giải pháp triển khai Đề án bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản giai đoạn 2021 - 2030. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Nuôi tôm 2 giai đoạn ở Sóc Trăng

Ngày 23/11/2022, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị bàn giải pháp triển khai Đề án bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản giai đoạn 2021 - 2030. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp và các tổ chức khoa học công nghệ….

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, ngành thủy sản Việt Nam trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị xuất khẩu đứng thứ 3 trong các ngành kinh tế của đất nước và được xác định là một trong 5 ngành kinh tế biển then chốt trong Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030.

Tuy ngành thủy sản có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng trong quá trình phát triển đang phải đối mặt với không ít những vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu và nước biển dâng ngày càng gia tăng, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định, phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm là xu hướng tất yếu của quá trình hội nhập. Đề án Bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản giai đoạn 2021 - 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 911/QĐ - TTg ngày 29 tháng 7 năm 2022 với nhiều nội dung, giải pháp hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường trong ngành thuỷ sản, bảo vệ sức khỏe người dân.

Các mô hình, công nghệ hiện đại được triển khai trong quá trình sản xuất thân thiện với môi trường trong tái chế, xử lý chất thải. Các hoạt động quan trắc, cảnh báo, dự báo về chất lượng môi trường được nâng cao, cung cấp thông tin về môi trường phục vụ tốt cho hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Do đó, đề án cần được tổ chức triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển ngành thuỷ sản bền vững.

"Từ các kiến nghị, đề xuất qua thực tiễn quản lý, sản xuất, các địa phương cần có kế hoạch hành động trong việc bảo tồn, bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản. Quản lý tốt chất lượng nước cấp và nước thải trong các hoạt động sản xuất thủy sản, phát triển và nhân rộng các hình thức nuôi trồng thủy sản sinh thái thân thiện với môi trường", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

VT (t/h)

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!